วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

"ศุกตา-ทศ" จิราธิวัฒน์ เนรมิตฝันศาลารีสอร์ต 4 แห่ง 1.4 พันล้าน

"ศุกตา-ทศ" จิราธิวัฒน์ เนรมิตฝันศาลารีสอร์ต 4 แห่ง 1.4 พันล้าน

สัมภาษณ์




สองสามีภรรยา "ศุกตา จิราธิวัฒน์" กรรมการผู้จัดการ ศาลารีสอร์ต แอนด์ สปา และ "ทศ จิราธิวัฒน์" มีความฝันร่วมกัน ตั้งใจจะสร้างรีสอร์ตเรียบหรู ในทำเลธรรมชาติติดทะเลหรือชายเขา มีจำนวนห้องน้อย ๆ พื้นที่ใช้สอยแต่ละห้องขนาดใหญ่ห้อมล้อมด้วยมุมพักผ่อนส่วนตัวครบวงจร มีห้องอาหารรสนิยมดี เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย ประการสำคัญจังหวะการลงทุนลงตัวด้วย 3 องค์ประกอบ คือ ที่ดินสวย ราคาที่ดินคุ้มค่า การก่อสร้าง ไม่แพง

แล้ววันนี้ครอบครัวนักธุรกิจรุ่นใหม่ "ศุกตา-ทศ" ให้สัมภาษณ์พิเศษโดยได้ถอดรหัสความฝันซึ่งเกิดขึ้นจริงจากแบรนด์ต้นแบบ "ศาลา" อันหมายถึงความสุขที่ แท้จริง ภายในเวลาเพียง 5 ปี เขาทั้งคู่ระดมเงินกว่า 1,330 ล้านบาท แต่งเติม รีสอร์ต สปาไฮเอนด์กระจายทั่วหัวเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม 4 แห่ง อนาคตจะเป็นอีกธุรกิจที่เชื่อมโยงเข้ากับสินค้าเครือ "เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์" เลือกวัตถุดิบที่มีประโยชน์ไวน์ใหม่ มาแนะนำลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการร้านอาหารของรีสอร์ตต่าง ๆ 

โปรเจ็กต์น้องใหม่สุด "ศาลารีสอร์ต เขาใหญ่" อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นำที่ดิน 100 ไร่ ซึ่งเดิมทั้งคู่ตั้งใจจะซื้อไว้ สร้างบ้านตากอากาศริมหุบเขา ไป ๆ มา ๆ เปลี่ยนใจหันมาใช้เงิน 80 ล้านบาท ทำ โปรเจ็กต์เอ็กซ์คลูซีฟรีสอร์ตพร้อมเปิดบริการเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป มีห้องพักเพียง 7 ยูนิต แบ่งเป็นพูลวิลล่า 2 ยูนิต พูลวิลล่าสวีต 2 ยูนิต เรือนพัก 3 ห้อง แต่ละห้องจะมีเตาผิง สระน้ำ ส่วนตัวบนยอดเนินเขาสูงหรือ hill top 

รอบบริเวณด้วยใจรักต้นไม้จึงเน้นนำพันธุ์พืช 5 ชนิด ไม้สัก ไม้ยางนา ไม้มะฮอกกานี ไม้ตะเคียนทอง ไม้มะค่า ปลูกป่าใหญ่ 5,000 ต้น ภายในมีเรือนพักมีร้านอาหารเน้นเมนูรับประทานง่าย เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ แบ่งพื้นที่ปลูกผักออร์แกนิกปลอดสารพิษ ปรุงสดเสิร์ฟลูกค้าได้คุณค่าทางโภชนาการเต็มร้อย

ศาลารีสอร์ตเขาใหญ่เป็นโครงการแรกของแบรนด์ที่เจ้าของตั้งใจทำเป็นที่พักตลาดคนไทย เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ สามารถเดินทางไปเช้ากลับเย็นหรือค้างคืนช่วง วันหยุดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องยาว ค่าห้องพักแบ่งเป็นวันธรรมดา วันหยุด ราคาตามลำดับ 3 ช่วง พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 5,000-6,000 บาท/ห้อง/คืน พฤษภาคม-ตุลาคม 3,000-6,000 บาท/ห้อง/คืน มีนาคม-เมษายนมีขยับขึ้นบ้างเล็กน้อย

"คุณทศชอบต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว พอเจอที่เขาใหญ่จึงสนุกกับการดีไซน์แลนด์สเคปทุกตารางนิ้ว เวิ้งโค้งถนนเขารับผิดชอบออกแบบอยู่คนเดียว เราสองคนได้แนวคิดที่จะทำรีสอร์ตแห่งนี้ให้เหมือนกับ Tuscany ในอิตาลี มีเนินเขาปลูกต้นโอลีฟสวยงามมาก รีสอร์ตของเราตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูงพอปลูกป่าไว้ตรงกลางมองลงมาด้านล่างเห็นไม้ใหญ่ซึ่งถอดหัวใจเพาะตั้งแต่ต้นเล็ก ๆ กว่าจะได้เห็นต้นโตก็แก่แล้ว เป็นความสุขที่ทุกคนจะได้รับร่วมกัน" 

คุณศุกตาอธิบายเสร็จก็หันมาบอกว่า ยังมีที่ดินบริเวณใกล้เคียงอีก 30 ไร่ จะทำ รีสอร์ตแนวซาฟารีเน้นโทนครีม เทา ทำล็อบบี้เปิดโล่งใช้ลมธรรมชาติแทน แอร์ไฟฟ้า

ก่อนจะเล่าถึงภาพรวมของ "ศาลากรุ๊ป" ที่สร้างเสร็จเปิดบริการเรียบร้อยแล้ว โปรเจ็กต์แรก "ซิกซ์เซนส์ ไฮอะเวย์ สมุย" มูลค่าการลงทุน 400 ล้านบาท จ้าง แบรนด์ซิกซ์เซนส์บริหารรีสอร์ต เปิดปี 2547 เป็นพูลวิลล่าทั้งหมด 66 ยูนิต มีสระธรรมชาติดีไซน์อินฟินิตี้ยาว 30 เมตร ตั้งอยู่บริเวณแหลมสำโรงในพื้นที่ 50 ไร่ โปรเจ็กต์นี้กวาดรางวัลอันดับ 1 ของโลก ต่อเนื่องมาเพียบทั้งสปา ห้องพัก 

เจ้าของภาคภูมิใจมากที่สุด คือ รางวัลยอดเยี่ยมสถาปัตยกรรมการออกแบบจากสมาคมสถาปนิกสยาม รับรางวัลกับ พระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปี 2549 นอกจากนี้นิตยสาร Condel Nast Traveller ยังให้เป็น Hot list Hotel the Best World สัญลักษณ์สำคัญทางการค้า คือเป็น รีสอร์ตอนุรักษ์ธรรมชาติทั้ง Green และ Globe ปัจจุบันมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 60% ช่วงวันหยุด 70-80% ราคาที่พัก ห้องมาตรฐาน 1.4-3.8 หมื่นบาท/คืน ห้องเพรสซิเดนเชียล 8 หมื่น-1.6 แสนบาท/คืน

โปรเจ็กต์สอง "ศาลาสมุย" หาดเชิงมน มูลค่าการลงทุน 250 ล้านบาท ขนาด 69 ยูนิต เป็นพูลวิลล่า เน้นเปิดโล่ง เป็นงานไม้แบบไทยสมัยใหม่ มีห้องพัก ห้องอาหาร ห้องเซล่าไวน์ คริสตัลบาร์ บีชคลับ ห้องประชุม ห้องสมุด สปา อัตราเข้าพักเฉลี่ย 70-75% 

โปรเจ็กต์สาม "ศาลาภูเก็ต" มูลค่าการลงทุน 600 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณหาดไม้ขาว พื้นที่ 20 ไร่ มีทั้งหมด 79 ยูนิต สไตล์ชิโนโปรตุเกส เน้นโครงสร้างเหล็ก มีไฮไลต์ห้องอาหารบนดาดฟ้า รอบบริเวณมีต้นไม้ยาง ดอกประทัดจีน ภายในห้องพักโดดเด่นด้วยปูนปั้นลายนกกระเรียน ประตูทางเข้าแกะสลักดอกไม้ นำลายบนผนังห้องมาทำเป็นโลโก้ มีสปาน้ำไหลเหมือนสายธารา และร้านอาหาร 5 สไตล์ 

โปรเจ็กต์สี่ "ศาลาเขาใหญ่" มูลค่า การลงทุน 80 ล้านบาท ในที่ดิน 500 ไร่ มีเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น เป็นบ้านหลังที่สองของนักท่องเที่ยวคนไทย

ไม่มีความคิดเห็น: